Cách chăm sóc sân vườn đẹp mắt


Sân vườn là nơi giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mõi, là nơi đem lại cho bạn không khí trong lành khi mà ngoài đường khói, bụi ngày một gia tăng. Có được một thiết kế sân vườn đẹp giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống hơn. Nhưng làm thế nào để giữ cho khu vườn luôn tươi xanh đẹp mắt.
Ở bài viết này NGŨ SẮC sẽ mách nhỏ cho các bạn làm thế nào để chăm sóc sân vườn của mình đúng cách.

Những điều cần biết khi chăm sóc sân vườn

Đối với cây cảnh

Tưới nước hàng ngày vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Hạn chế tưới vào mùa mưa để cây không bị úng nước. Có thể thiết kế hệ thống tưới nước tự động để tiết kiệm thời gian và công sức.
Sử dụng hệ thống tưới là lựa chọn thích hợp cho sân vườn của bạn
Bón phân 2 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần. Cách thứ nhất là bón trực tiếp lên đất và tưới nước cho chất dinh dưỡng ngấm vào đất. Cách thứ hai là hòa phân với nước và tưới lên cây (cách này áp dụng cho cây có tán lá nhiều).
Bón phân, thường xuyên thay thế những cây kém phát triển là cách giúp sân vườn luôn xanh tươi
Tuy nhiên, với hoa cảnh nhỏ, tuổi đời ngắn thì không nên bón phân mà chăm chỉ tưới nước mỗi ngày là cây có thể phát triển tốt.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và thay thế những cây kém phát triển hoặc già cỗi đảm bảo cho khu vườn luôn xanh tốt, tràn đầy sức sống.

Đối với thảm cỏ

Với thảm cỏ thì bạn chỉ nên bón phân sau khi trồng 1 đến 2 tuần, không nên bón phân lúc mới trồng sẽ gây hại cho rễ.
Cắt, tỉa thảm cỏ định kì để giữ nét xanh tươi
Định kỳ hàng tháng bón phân, cắt, tỉa cây để tạo dáng, kiểu và tạo điều kiện cho cây phát triển tốt nhất.

Dây leo, cây hàng rào

Dây leo, cây hàng rào ít sâu bệnh nên việc chăm sóc khá dễ dàng. Bạn chỉ cần dọn lá úa vàng, tỉa bỏ những cành khô, héo, cắt tỉa những đám lá rậm là bạn đã có một giàn hoa tuyệt đẹp.
Chăm sóc dây leo là đơn giản nhất so với các cây còn lại

Đối với tiểu cảnh, bể cá, tường rào

Nếu trong sân vườn nhà bạn có hồ nước, hồ cá, tiểu cảnh thì hãy thường xuyên thay nước, vệ sinh đá, sỏi để trông chúng luôn mới mẻ và đẹp mắt.
Thường xuyên thay nước hồ cá để đảm bảo cá phát triển tốt nhất
Hàng rào, sàn gỗ cũng nên được lau rửa, sơn sửa khi cần thiết để chúng luôn sáng đẹp, tạo nên một bức tranh khu vườn đẹp mắt.

Những điều cần lưu ý trong thiết kế sân vườn

Tìm kiếm công cụ thích hợp

Lựa chọn những công cụ làm vườn thích hợp như cào, kéo tỉa cây, xúc, bình tưới,...để việc làm vườn trở nên dễ dàng và trôi chảy
Lựa chọn những công cụ phù hợp với sân vườn của mình

Tưới nước đúng thời điểm

Để giảm bớt sự bay hơi, bạn có thể tưới khu vườn của bạn vào buổi sáng sớm hoặc vào ban đêm

Dùng đúng loại phân bón

Tùy thuộc vào kết cấu đất, bạn cần phải sử dụng các loại phân bón đúng và phù hợp với từng loại cây trồng để giữ cho cây luôn xanh tốt. 

Làm cỏ

Làm cỏ là một trong những việc gần như quan trọng nhất trong việc chăm sóc vườn bởi vì nếu bạn không làm cỏ thường xuyên thì cỏ dại sẽ mọc rất nhanh và ăn hết chất dinh dưỡng của bạn dành cho các loại cây trồng khác.
Thường xuyên làm cỏ để tránh cỏ dại hút chất dinh dưỡng nuôi cây

Phòng trừ sâu bệnh cho cây

Một số loại thuốc có thể tham khảo để phòng trừ sâu bệnh cho cây như: Bassa trị rầy, Fenbis trị sâu ăn lá, Vibasu 10 H trị trùng trắng, sâu đất, dế, kiến,...


Việc chăm sóc sân vườn là vô cùng quan trọng. Vì đây là cách giữ cho sân vườn của bạn luôn tươi xanh, đẹp mắt như ban đầu. Nhưng đối với những người bận rộn thì đây cũng là một vấn đề nan giải. Chính vì hiểu được nổi lo này, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ thiết kế sân vườn, NGŨ SẮC còn có dịch vụ chăm sóc sân vườn, tường cây. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự phục vụ tận tình và chuyên nghiệp nhất !

Bài viết tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 loại cây thường trồng trong sân vườn

Cách thiết kế sân vườn hợp lí

Các vật dụng trang trí sân vườn ấn tượng