Top 10 loại cây thường trồng trong sân vườn


Thiết kế sân vườn là việc bố trí, sắp xếp các mảng không gian trong khu vườn sao cho hợp lí bằng các cây cảnh, hồ cá, thác nước hay các vật trang trí. Trong đó cây cảnh đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch môi trường, điều tiết không khí và nâng cao sức khỏe cho con người. Cùng NGŨ SẮC điểm danh 10 loại cây cảnh thường được trồng trong vườn

Những loại cây cảnh được nhiều người ưu chuộng trong thiết kế sân vườn

Trúc quân tử

Cây trúc quân tử co tốc độ sinh trưởng nhanh, cây ưa sáng, mức độ nước trung bình. Do cây có hình dáng đẹp và phát triển mạnh nên được dùng trồng làm cây cảnh, cây công trình cho sân vườn, làm hàng rào rất đẹp, tạo lố đi, hành lang dẫn vào nhà…

Trúc quân tử được nhiều người lựa chọn bởi hình dáng đẹp và tính phong thủy
Theo quan niệm về phong thủy thì đây là loại cây có tính tốt, thân thẳng, màu sắc tươi tắn, không quá rậm rạp, có thể làm giảm bớt điềm xấu, làm thông thoáng không gian, mang lại may mắn.
Cây Trúc quân tử còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm, sự vững vàng, chắc chắn khi gặp nghịch cảnh.

Cây chuối rẻ quạt

Điểm nổi bật nhất của loại cây này chính là hệ thống tán lá của chúng. Lá có hình bầu dục dài xếp đối xứng hai bên tạo thành một khối dẹt trông không khác gì một chiếc quạt giấy màu xanh lá cây bắt mắt. Cây càng phát triển thì các lá bên giữa sẽ ngày càng lớn và già đi rồi rụng tạo thành những vết sẹo và thân cây màu xám nâu.
Một chiếc quạt xanh lớn khiến sân vườn thêm phần độc đáo và mới lạ
Cây chuối rẻ quạt cũng có hoa. Hoa của chúng khá lớn có màu trắng thường mọc ra ở phần kẽ lá trên đầu ngọn. Hoa có dạng búp dài như những giống chuối bình thường. Mỗi khi hoa nở sẽ có hình dạng như những chú chim thiên điểu khá đẹp. Ngoài ra hoa có mật ngọt thu hút ong, ruồi, kiến.

Cỏ nhung


Cỏ nhung thường được trồng phủ nền các bãi trống trong sân vườn, biệt thự, trước sảnh các tòa nhà, công viên… vì chúng mềm, mượt có màu xanh tươi rất đẹp.

Cỏ nhung luôn là lựa chọn tối ưu để phủ xanh khu vườn
Cỏ nhung thường được trồng phủ các bãi trống, đồi, xen giữa các đá… trong sân vườn, công viên tạo thảm màu xanh tươi sáng và đẹp.

Cây huỳnh liên

Với kiểu hoa hình chuông, sắc hoa vàng sáng rực rỡ, mỗi khi ra hoa, cây thường rụng hết lá để phơi bày cả một vòm tán màu vàng hấp dẫn đầy ấn tượng. Cây là tâm điểm thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh mỗi khi cây ra hoa.
Dù trồng trong chậu hay dưới đất, hoa huỳnh liên vẫn nổi bật với sắc vàng
Nếu cây huỳnh liên được trồng xuống đất thì chỉ cần chăm sóc tưới nước một năm thì năm sau đủ sức sẽ ra hoa cả năm,nhất là sau mỗi đợt cắt tỉa thu tán lá.

Cây câu đỏ

Cau Đỏ có dáng thẳng, bẹ lá màu đỏ đẹp mắt thường được trồng tạo lối đi trong sân vườn, trồng dọc các con đường dạo, …để lấy bóng mát, tạo cảnh quan.
Thân cây đỏ là điểm khác biệt của câu đỏ so với các loài câu khác
Cau Đỏ là cây ưa sáng, có tốc độ sinh trưởng sinh trưởng và phát triển nhanh. Cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới, thường được trồng ngoài trời. Với tốc độ sinh trưởng nhanh; Cau Đỏ thường xuyên nứt cây con, hình thành những bụi cây rậm rạp, tạo cảnh quan đẹp mắt.

Mai vạn phúc

Cây mai vạn phúc trồng dọc theo các lối đi, tỉa dạng cụm tròn, cây cho hoa màu trắng đẹp xinh. Mai vạn phúc còn là loại cây có tên gọi may mắn mang phúc lộc vào nhà.
Mai vạn phúc thừa được tỉa thành những cụm tròn với những bông hoa nhỏ xinh xắn
Cây mai vạn phúc ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Chúng ưa đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Tuy nhiên, cây có thể phát triển được trong bất kỳ loại đất nào; đặt biết là rất thích hợp trồng bằng đất thịt.

Cây cọ ta

Cây cọ ta mang trong mình vẻ đẹp có chút hoài niệm cổ xưa pha lẫn sự mới mẻ, thanh tao của thiên nhiên và một chút gì đó đậm nét quê hương.
Cọ ta là một trong những loại cây phong thủy nên có trong sân vườn
Cây cọ có tính năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm, cây cọ còn là cây phong thủy, có tác dụng sinh tài giữ của. 

Cây vạn tuế

Cây Vạn Tuế với vóc dáng uy nghi, trang trọng, cùng vẻ đẹp cổ kính thường được sử dụng để tạo cảnh quan . Với ý nghĩa mang lại sự  bền vững và hưng thịnh lâu dài cho sự nghiệp
Cây vạn tuế với vóc dáng uy nghi, sang trọng


Cây phát tài

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.
Cây mang lại tài lộc giống như tên gọi của nó

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo thường phát triển khá nhanh, khỏe mạnh, sai hoa và ra nhiều nhánh. Cây là một loại dây leo  được dùng làm cây trồng hàng rào rất lý tưởng tô điểm thêm tường rào màu sắc hoa lá.
Hồng leo với nhiều màu sắc rực rỡ tô điểm cho khu vườn của bạn thêm phần nổi bật


Trên đây là một số gợi ý mà NGŨ SẮC đưa ra giúp các bạn có thêm sự lựa chọn cây cảnh cho sân vườn của mình. Các bạn hãy cứ yên tâm lựa chọn cây trồng còn việc thiết kế và bố trí hãy để chúng tôi giúp bạn. Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế cảnh quan và sân vườn, chúng tôi sẽ đem đến dịch vụ thiết kế sân vườn chuyên nghiệp và uy tín nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hổ trợ!

Bài viết tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thiết kế sân vườn hợp lí

Các vật dụng trang trí sân vườn ấn tượng