Cách chọn vị trí thiết kế hòn non bộ ngoài trời hợp phong thủy


Theo tìm hiểu tài liệu kiến trúc, non bộ là nghệ thuật xây dựng và sắp xếp, thu nhỏ, đưa những thiên nhiên hùng vĩ mà chủ yếu là các  ngọn núi to lớn vào ngoài tự nhiên vào trong vườn cảnh (giả sơn) nhằm phục vụ mục đích thưởng ngoạn trong cuộc sống.

Non bộ ngoài trời hiện nay là 1 thú chơi tao nhã dành cho các gia đình có không gian sân vườn rộng rãi.

Liệu có phải một ngôi nhà đẹp phải đồng nghĩa với một sân vườn đẹp. Với cái nhìn khách quan trên mảnh đất rộng chỉ riêng có ngôi nhà nằm trơ trọi là chúng ta đã cảm thấy không được hài hòa rồi, đồng thời còn thấy sự cô độc và lạnh lẽo toát ra từ ngôi nhà đó nữa. Bởi thế để tô điểm vẻ đẹp và nâng cao giá trị ngôi nhà thì gia chủ của nó phải khoác lên nó màu sắc của thiên nhiên, màu xanh của cây cỏ hoa lá. Đó là lúc bạn nghĩ tới thiết kế hòn non bộ ngoài trời.
Thiết kế non bộ ngoài trời

Thiết kế hòn non bộ ngoài trời phải chú ý đến hòa hợp với thiên nhiên, trời đất, mây gió.

Đặc biệt khi thiết kế hòn non bộ ngoài trời phải để mắt tới các yếu tố như: cách bố trí xung quanh, không gian, màu sắc của nhà cửa, vườn tược sao cho phù hợp.
Hòn non bộ ngoài trời không chỉ là vật dùng để trang trí, làm đẹp hơn cho sân vườn mà còn là một vật phong thủy trong nhà. Sông nước, đất núi cộng thêm sự kết hợp cây cảnh, các loại cá kiểng… cây là một yếu tố không thể thiếu giúp trao đổi chất trong không khí, góp phần tạo nên một bầu không khí trong lành rất tốt cho sức khỏe.
Khi thiết kế hòn non bộ phải chú ý đến việc mang lại sự hài hòa trong phong thủy và đảm bảo về thẩm mỹ cho không gian sân vườn tiểu cảnh. Còn đối với nhà tầng, hòn non bộ không nên đặt ở vị trí tầng trên cùng của căn nhà, dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào.
Non bộ kết hợp với khung cảnh thiên nhiên
Nếu không gian lớn bạn có thể sử dụng hòn non bộ lớn có thể đặt phía sau nhà để tạo thành một thế nhà vững chắc hay làm vững thêm huyền vũ như cách nói của thuật phong thủy của ngôi nhà.
Còn nếu không gian nhỏ, sân trước rộng có thể đặt hòn non bộ loại nhỏ, vừa phía truớc cửa nhà tạo thành tiền án hay còn gọi là chu tuớc theo thuật phong thủy.
Xem thêm bài viết:

Hướng đặt non bộ hợp phong thủy

Đặt hòn non bộ ngoài trời như thế nào là tùy gia chủ. Nhưng cần tuân thủ đúng nguyên tắc phong thủy trong sân vườn giúp tăng cường tài vận cho ngôi nhà. Còn tùy thuộc vào cung, mạng của gia chủ.
Hướng Tây Bắc: Mang ý nghĩa đại cát nhưng cần phải phối hợp trồng thêm các loại cây xanh khác để làm tăng thêm mỹ quan cho công trình.
Hướng Tây: Hướng Tây là hướng cát. Ta nên bố trí các loại cây cao theo hướng này để chống nắng và thời tiết nóng.
Hòn non bộ phong thủy
Hướng Đông Bắc: Có thể thiết kế hòn non bộ ở hướng này. Hướng này hòn non bộ làm cao 1 chút vì nó mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
Hướng Bắc: nếu đặt hướng bắt hãy chọn địa hình cao. Nếu trồng các loại cây phù hợp thì bố cục non bộ sẽ càng trở nên đẹp hơn. Nhưng cây cối được sử dụng ít hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 loại cây thường trồng trong sân vườn

Cách thiết kế sân vườn hợp lí

Các vật dụng trang trí sân vườn ấn tượng